Một nghiên
cứu gần đây do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã
khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.
Trong một thí nghiệm,
người tham gia được phục vụ sôcôla nóng đựng trong tách màu trắng, kem, đỏ và
cam. Mặc dù chất lượng đồ uống đều như nhau, nhưng những người tham gia thử
nghiệm đều nhất nhất cho rằng món sôcôla nóng trong ly màu kem hoặc màu cam có
mùi vị thơm ngon hơn hẳn ly màu khác.
Có lẽ bạn chưa từng để ý
đến điều này nhưng chúng ta thật sự cảm nhận thế giới bằng màu sắc trong mọi
điều chúng ta làm thường ngày.
Thử tưởng tượng bạn truy
cập vào một website có màu "choảng" nhau như xanh, cam và hồng, chắc
chắc bạn khó có thể tập trung vào nội dung của trang web này và sớm thoát ra
ngay. Ngược lại, những trang web có giao diện sáng sủa, màu sắc đơn giản nhưng
hài hoà và hình ảnh sinh động như Apple.com sẽ giữ chân bạn lâu hơn.
Khi khách hàng
tiềm năng tìm đến website của bạn, hoặc click vào banner quảng cáo, họ ra quyết định chỉ trong
vài giây. Cách bạn phối hợp màu sắc có tác động đáng kể đến phản ứng của họ, do
đó, việc chọn màu cho vật dụng tiếp thị của bạn rất quan trọng.
Dưới đây là ba cách bạn
có thể tận dụng màu sắc để gia tăng hiệu quả marketing.
0 comments:
Post a Comment